Pages

2014/11/16

ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ VỀ TRƯỜNG HỢP PHÓ ĐỀ ĐỐC HOÀNG CƠ MINH

ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ VỀ TRƯỜNG HỢP
PHÓ ĐỀ ĐỐC HOÀNG CƠ MINH
Cố Chủ tịch Mặt Trận QGKC/GPVN

Thưa Quý vị Quan tâm,
     
Khi nhắc tới Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh, Chủ tịch Mặt Trận Quốc Gia Kháng Chiến Giải Phóng Việt Nam (MTQGKC/GPVN), phần đông bà con hải ngoại đều lên án ông là kẻ "thiên cổ tội nhân", lừa bịp kháng chiến để moi tiền đồng bào bỏ túi riêng, v.v… Nhưng cái mà đồng bào trút tội nặng nhứt cho ông là đã làm tan vỡ niềm tin "phục quốc", và làm hỏng mất cơ hội phục quốc, v.v… 
     
Đặc biệt nhứt là từ khi MTQGKC/GPVN tự giải thể, từ bỏ con đường "bạo lực" tranh đấu võ trang, chuyển qua đấu tranh chánh trị trong hoà bình, bằng cách công khai tuyên bố giải tán MTQGKC/GPVN, và thành lập cái gọi là "Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng" -- tức Đảng Việt Tân.
    
Ở đây, chúng tôi không dám đưa ra bất cứ lý do gì để "bào chữa" hay "chạy tội" cho Phó Đề Đốc HCM và cái Đảng Việt Tân hiện nay, mà chúng tôi chỉ mạo muội đưa ra ý kiến để "xét lại" về trường hợp cá nhân của Chủ tịch Hoàng Cơ Minh.
     
Thiết nghĩ, để xét CÔNG hay TỘI của Tướng Hoàng Cơ Minh, chúng ta nên chia ra làm 2 giai đoạn :
     1.- Giai đoạn 1, thành lập MTQG/GPVN do Tướng Hoàng Cơ Minh lãnh đạo.
     2.- Giai đoạn 2, thành lập tổ chức Việt Tân, do ông Lý Thái Hùng lãnh đạo.
     Ở giai đoạn I, mặc dầu có chuyện tranh chấp nội bộ ban đầu, nhưng sau đó được ổn định. 

Mặt Trận tiếp tục được đồng bào ủng hộ… cho đến khi Tướng Hoàng Cơ Minh bị tử trận ở biên giới Lào-Việt. Dù muốn hay không, cái chết của Tướng Hoàng Cơ Minh, lẽ ra phải được vinh danh là Anh Hùng hy sinh vì Tổ Quốc.
     
Nhưng thật đáng tiếc, những người anh em của Tướng Minh, vì tâm địa bất chánh, muốn sang đoạt số tiền đóng góp của đồng bào cho quỹ kháng chiến, mà nghe đâu có trên 10 triệu Mỹ Kim (?) họ đã âm mưu "giấu nhẹm" về cái chết của Tướng Minh suốt 14 năm. Mặt khác họ vẫn tuyên truyền lừa bịp quốc dân đồng bào rằng Chủ tịch Hoàng Cơ Minh vẫn còn sống. Bỉ ổi, đốn mạt đến độ, mỗi năm họ vẫn làm thư Chúc Tết giả mạo đọc trên làn sóng phát thanh của họ, lời chúc Tết đồng bào của Chủ tịch HCM từ chiến khu quốc nội trở về. Thế chưa đủ, họ còn cho người "giả giọng" của tướng HCM đọc thư chúc Tết trên làn sóng phát thanh riêng của MT. Thủ đoạn gian manh đến thế là cùng.
    
Càng đốn mạt hơn nữa, họ chủ trương lừa gạt, vơ vét tối đa tiền của đồng bào, khoác lác kêu gọi đồng bào đóng góp qua các Chiến Dịch BỊP BỢM: nào Đông Tiến I, rồi Đông Tiến 2Quân ta chiến thắng khắp nơi, kiểm soát được nhiều Quận Lỵ ở trong nước, v.v… Cho đến khi bị phanh phui với những bằng chứng không thể phản bác với những hình ảnh và lời khai của một số Kháng Chiến Quân,từng chứng kiến cái chết của Tướng Minh, cuối cùng họ mới công nhận tướng HCM đã chết ! Và họ tiến hành kế hoạch "thay đổi màu da, để nuốt đô la" bằng cách cho "khai tử" MTQGKC/GPVN" và thành lập tổ chức "Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng" tức Việt Tân, với Tổng Bí thư là Lý Thái Hùng, một nhân vật bị ông Bùi Minh Tuấn, chú ruột của Lý Thái Hùng, tố cáo tên thật của LTH là Bùi Minh Đoàn, một "Đảng viên CS" được cài vào Đảng Việt Tân. Do đó, chúng ta không lấy làm lạ, từ khi Đảng VT ra đời, trong CĐVN tại hải ngoại không ngớt bị xáo trộn. 
    
 Bằng chứng: Đảng VT đưa ra cương lĩnh hành động "phản bội" như sau :
     1.- Đảng VT công nhận Hồ Chí Minh là có công với đất nước.
     2.- Đảng VT công nhận Đảng CSVN là một thành phần của Dân tộc.
     3.- Đảng VT kêu gọi phải hợp tác với CSVN để xây dựng đất nước.

Cả 3 lập trường trên đây là hoàn toàn "đi ngược" lại với chủ trương giải phóng VN của MTQG/KCVN của Tướng Hoàng Cơ Minh, cho thấy đó là chủ trương "hoà hợp hoà giải" với CS, tức là "đầu hàng" CS.
     
Rõ ràng, Tướng Hoàng Cơ Minh chỉ chịu trách nhiệm từ giai đoạn I khi mới thành lập MTQGKC/GPVN cho tới khi ông chiến đấu tới hơi thở cuối cùng tại vụng biên giới Lào Việt.
      
Tướng HCM dĩ nhiên là không chịu trách nhiệm những gì xảy ra từ sau khi ông hy sinh đền nợ nước tại vùng biên giới Lào-Việt. Đó là trách nhiệm của các người anh em của ông, cụ thể là ông Hoàng Cơ Định, người nắm giữ "thùng tiền" Kháng Chiến. Người đã hợp tác với CS Hànội "dựng lên" Đảng VT, là một tổ chức "ngoại vi" của Đảng CSVN như nhiều tài liệu đã được công khai công bố trên mặt trận truyền thông tại hải ngoại.
    
Kẻ "tội đồ"  của Dân Tộc dứt khoát không phải là Tướng HCM. Kẻ chịu trách nhiệm chính là ông Hoàng Cơ Định, người nắm thùng tiền và là người thực sự đang lèo lái Đảng VT... chủ trương "hợp tác" toàn diện với CS Hànội, và cũng là nguyên nhân chính làm phân hoá CĐVNQG tại hải ngoại.
    
Trân trọng.
GÓP GIÓ 15-11-2014

No comments:

Post a Comment